Why Starts at Value Proposition and Not Market Segment?

Last updated: 21 Jan 2020  |  952 Views  | 

Why Starts at Value Proposition and Not Market Segment?

Why Starts at Value Proposition and Not Market Segment?






ง่ายๆเลยค่ะ เพราะว่าท่านต้องสามารถทำได้ในสิ่งที่ทำทำได้ดี และเชื่อว่าเป็นคุณค่าที่ตลาดต้องการมิฉะนั้นแล้วท่านจะไม่สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

Step ที่ 1 ท่านควรที่จะทำ SWOT ของท่านและเทียบกับตลาดว่า SW ของท่านนั้นอะไรที่เหนือกว่า เท่ากัน และด้อยกว่า
Step ที่ 2 หลังจากนั้นให้ดู Value Proposition ว่าท่านจะมอบอะไรให้ เช่น อาจจะมอบของ ผลประโยชน์ หรือ ที่ที่กว้างกว่า แต่ราคาเท่าตลาด (More Space For Same Price) หรือจะผลประโยชน์มากกว่าและราคามากกว่านิดหน่อย (More Space for A Bit More Price) หรือ เท่าตลาดแต่ราคาถูกกว่า (Same Space for Less Price)
Step ที่ 3 เมื่อท่านทราบ Value Proposition ของตนแล้วท่านต้องหา Key Resources, Key Partner and Key Activities ให้เจอเพื่อนำไปเกิดผลซึ่งท่านอาจจะใช้ TOWS Matrix มาวิเคราะห์ เช่นหากท่านจะมี Value Proposition Same for Less นั่นแปลว่าท่านต้องเก่งเรื่องของการ ประหยัดหรือการสร้างแบบ Economy of Scale ให้ได้ดีซึ่งอาจหมายถึง Key Partner ที่มีโรงงานสร้าง Pre Fab และท่านของเป็นหนึ่งในลูกค้าประจำของเขาเพ่อให้ได้ราคาที่ถูกลง หรือมีการหา Key Partner ที่มาสร้างโรงงานร่วมกันเพื่อความประหยัดเป็นต้น

ติดตามตอนต่อไป

Best,
Asst Prof. Jittaporn Issarangkoon Na Ayuttaya Sriboonjit

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy